Chấn chỉnh tình trạng tiếp nhận, xử lý, trả lời trễ hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số
02/06/2023
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 4429/UBND-VHXH ngày 25/5/2023 về việc chấn chỉnh tình trạng tiếp nhận, xử lý, trả lời trễ hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số, theo đó UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các cơ quan đã thực hiện tốt việc trả lời đúng hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên môi trường số; đồng thời, phê bình, nhắc nhở đối với các sở, ngành, địa phương có kết quả thực hiện chưa tốt trong 5 tháng đầu năm 2023.
Để việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số được thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số theo Quy chế ban hành tại Quyết định số 3668/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh.
Trong đó, khẩn trương chỉ đạo giải quyết, trả lời và công khai kết quả xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị trễ hạn chưa xử lý theo đúng quy định.
2. Tăng cường chỉ đạo, quán triệt các bộ phận chuyên môn, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, theo dõi, tiếp nhận, xử lý và trả lời kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi đến cơ quan nhà nước qua các kênh tương tác trên môi trường số và đảm bảo xử lý đúng hạn theo quy định.
Trường hợp trả lời trễ hạn phải nêu lý do và báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh ngay khi có kết quả xử lý; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung trả lời và thời gian xử lý trễ hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên môi trường số./.