image banner
Thực hiện chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp
Thực hiện Công điện số 644/CĐ-TTg ngày 13/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp,

UBND tỉnh có Công văn số 6505/UBND-THKSTTHC ngày 20/7/2023, theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau đây:

1. Thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động TTHC về quy định TTHC trong đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, trong đó kiên quyết chỉ tham mưu cấp thẩm quyền ban hành TTHC mới trong trường hợp thật sự cần thiết, với chi phí tuân thủ thấp.

2. Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố kịp thời danh mục TTHC và quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC; công khai đầy đủ, chính xác nội dung TTHC theo Quyết định công bố của bộ, ngành trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện, tránh tình trạng tự đặt thêm các thành phần hồ sơ ngoài quy định hoặc cản trở, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

3. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và trên môi trường điện tử. Thực hiện đúng quy trình số hóa hồ sơ TTHC, áp dụng chữ ký số trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo quy định. 

4. Bồi dưỡng, bố trí những công chức, viên chức giỏi, có đủ năng lực chuyên môn và các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và bộ phận Một cửa cấp xã nhằm phục vụ tốt hơn trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, chậm trễ hoặc tự đặt thêm quy định trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

5. Rà soát, kiến nghị các cấp có thẩm quyền đơn giản hóa, loại bỏ ngay những TTHC đang là rào cản cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân; xử lý kịp thời, đầy đủ các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, TTHC. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 của UBND tỉnh về rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025, bảo đảm mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế yêu cầu toàn thể công chức viên chức cơ quan triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo trên để thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang