image banner
Triển khai thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ tại Phiên họp thứ năm ngày 19/07/2023
Triển khai thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ tại Phiên họp thứ năm ngày 19/07/2023

Thực hiện Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 02/8/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tại Phiên họp thứ năm ngày 19/7/2023, UBND tỉnh có Văn bản số 7664/UBND-THKSTTHC ngày 22/8/2023 yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau đây:

1. Nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên

Các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn khẩn  trương chủ động thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tăng cường rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, nêu ra các vấn đề vướng mắc, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

- Rà soát bộ thủ tục hành chính (TTHC) ở các cấp, các ngành tập trung vào các vướng mắc ở các lĩnh vực phát sinh nhiều hồ sơ như: nhà ở, tiếp cận tín dụng, điện năng, thuế, đất đai, xây dựng, kinh doanh, hải quan, giao thông  vận tải… các thủ tục liên quan đến 03 động lực tăng trưởng là tiêu dùng, đầu tư, xuất  khẩu. Cải cách TTHC phải có trọng tâm, trọng điểm, dứt điểm, đến cùng, lấy người dân,  doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

- Rà soát đội ngũ cán bộ, công chức, xử lý nghiêm những trường hợp né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, sợ sai theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà  nước; động viên, khuyến khích kịp thời cán bộ, công chức dám nghĩ, biết làm, dám   chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

2. Nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới

2.1. Yêu cầu các thành viên của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành xem CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, là tiêu chuẩn để đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức.

2.2. Các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố

- Tổ chức quán triệt, triển khai kết luận của Phiên họp đến cấp cơ sở; đẩy mạnh việc rà soát, ban hành các giải pháp cụ thể, thiết thực, tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC; bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, căn cứ vào tình hình thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; triển khai thực hiện có kết quả nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch CCHC, kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2023 của cơ quan, đơn vị mình; tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát công vụ.

- Tiếp tục rà soát, đổi mới phương thức, cách thức quản lý, làm việc; tăng cường đối thoại, nhất là đối thoại với các doanh nghiệp, người dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh thực hiện rà soát, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của cơ quan, đơn vị theo quy định.

- Khẩn trương triển khai có hiệu quả các chỉ đạo về cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách TTHC trong cấp phiếu lý lịch tư pháp cụ thể: Văn bản số 5990/UBND-VHXH ngày 06/7/2023 của UBND tỉnh thực hiện văn bản số 452/TTg-KSTT ngày 23/5/2023 về việc tháo gỡ các "điểm nghẽn" triển khai Đề án 06; văn bản số 5402/UBND-THKSTTHC ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh thực hiện văn bản số 493/TTg-KSTT ngày 01/6/2023 về việc cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh; văn bản số 6505/UBND-TTHC ngày 20/7/2023 của UBND tỉnh thực hiện Công điện số 644/CĐ-TTg ngày 13/72023 và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 09/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục duy trì, cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ Bộ phận một cửa các cấp; trong thực thi công vụ phải triệt để tuân thủ nguyên tắc người dân, doanh nghiệp được làm những gì mà luật không cấm; cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền không được tự ý đặt thêm các quy định làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

- Đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị trực thuộc; đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp lại số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo Nghị định 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ.

- Tập trung triển khai có kết quả Đề án 06; tăng cường truyền thông chính sách, bảo đảm 100% chính sách có tác động lớn phải được tổ chức truyền thông theo Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Trưởng ban Ban Quản lý đề nghị toàn thể công chức viên chức nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang