image banner
Khuyến khích doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực và dịch vụ bưu chính công ích khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính

Thực hiện Công văn số 2368/UBND-THKSTTHC ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh, nâng cao kết quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình, kế hoạch của tỉnh đến năm 2020 và các năm tiếp theo. Cụ thể, mục tiêu năm 2020 là cung cấp trên 60% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, trong đó có ít nhất 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt từ 20% trở lên; tích hợp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Triển khai thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, từ năm 2016 đến nay, Ban Quản lý Khu kinh tế đã xây dựng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo lộ trình, kế hoạch của UBND tỉnh đến năm 2020 và hiện tại, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích để cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng khi thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế phát sinh còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra trong năm 2020 là đạt từ 20% trở lên. Đồng thời, doanh nghiệp cũng ít sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Để đồng hành cùng với cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng chính quyền điện tử, công khai, minh bạch hiện đại nền hành chính, từ đó tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Do đó, Ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh Long An quan tâm, phối hợp thực hiện các nội dung sau:

Khi có nhu cầu nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, đề nghị ưu tiên nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.longan.gov.vn (tại đây có hướng dẫn thực hiện cụ thể) và nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo văn bản hướng dẫn cách thức thực hiện số 2129/BĐLA-KHKD ngày 04/9/2020 của Bưu điện tỉnh Long An (đính kèm) thay thế hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

* Thông tin liên hệ:

- Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: (0272) 3979 299 hoặc (0272) 3580 999

- Hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến (tài khoản, thao tác ...): 0916 686 717

- Dịch vụ Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua Bưu chính công ích: (0272) 3 869 869


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang