image banner
Đôn đốc, triển khai một số nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh
Đôn đốc, triển khai một số nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Văn bản số 3668/BNV-CCHC ngày 13/07/2023 của Bộ Nội vụ về việc đôn đốc, triển khai một số nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) trong thời gian tới; UBND tỉnh có Văn bản số 7665/UBND-THKSTTHC ngày 22/8/2023 yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau đây:

1. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nội dung CCHC theo quy định tại Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030, Quyết định số 8917/QĐ-UBND ngày 09/9/2021 của UBND tỉnh ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 và Quyết định số 3546/QĐ-UBND ngày 04/11/2021 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2025. Quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới. Rà soát, có các giải pháp quyết liệt để triển khai, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC năm 2023 của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

2. Tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra theo Kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số SIPAS của tỉnh năm 2023 (Kế hoạch số 1603/KH-UBND ngày 13/6/2023 của UBND tỉnh) để giữ vững và tiếp tục nâng cao Chỉ số PAR INDEX trên tất cả các lĩnh vực theo Bộ Chỉ số do Bộ Nội vụ ban hành. Đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện Chỉ số SIPAS của tỉnh, trọng tâm là nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC. Căn cứ vào Chỉ số CCHC năm 2022 đã được công bố tại Quyết định số 1609/QĐ-UBND ngày 06/3/2023 của UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố tổ chức rà soát, phân tích đánh giá, xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ được giao để có giải pháp cải thiện trong thời gian tới. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, kết quả các chỉ số tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác CCHC. Có hình thức khen thưởng phù hợp đối với cá nhân, tổ chức đạt thành tích tốt trong việc tham mưu thực hiện nhiệm vụ CCHC.

3. Các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, quyết liệt thực hiện rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC gắn với việc triển khai Đề án 06 và Chương trình chuyển đổi số quốc gia; tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận trong việc triển khai.

4. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động đề xuất, trong đó, phải đưa ra những chỉ tiêu cắt giảm cụ thể đối với các TTHC, bảo đảm khả thi, hiệu quả, tạo thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết TTHC. Đồng thời, bảo đảm các chỉ tiêu được đề ra tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của chính phủ, Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 của UBND tỉnh về việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh và văn bản số 1746/UBND-THKSTTHC ngày 09/3/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo".

5. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên tổ chức kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm và công bố, công khai các cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà. Rà soát, đánh giá cụ thể về tình trạng công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc để có giải pháp xử lý phù hợp; kịp thời xử lý, ngăn chặn tình trạng công chức, viên chức đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; nghiên cứu cơ chế, chính sách, các giải pháp phù hợp để khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Trưởng ban Ban Quản lý đề nghị toàn thể công chức viên chức quán triệt thực hiện./.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang