image banner
Chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
Thực hiện Công văn số 5402/UBND-THKSTTHC ngày 21/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường kinh doanh, Trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế đề nghị các phòng thực hiện như sau:

1. Rà soát để tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết TTHC, quy trình giải quyết TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân, nhằm giảm chi phí của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thực hiện TTHC.

2. Thực hiện niêm yết công khai minh bạch TTHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; công khai quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường mạng để người dân tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết TTHC của công chức, viên chức và cơ quan nhà nước. 

3. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong giải quyết TTHC; nhất là trách nhiệm người đứng đầu trong phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp; không đùn đẩy trách nhiệm, không kéo dài hoặc không xử lý các vướng mắc, khó khăn, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

4. Khẩn trương thực hiện thống kê, rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước theo Kế hoạch số 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch 933/KH-BQLKKT ngày 30/3/2023 rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 tại Ban Quản lý Khu kinh tế.

Theo chỉ đạo trên, đề nghị toàn thể công chức Ban Quản lý Khu kinh tế nghiêm túc, tập trung, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang