image banner
HĐND tỉnh thăm và làm việc tại KCN Tân Đô
Ngày 23/02, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều cùng Ban Quản lý Khu kinh tế và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các sở, ngành tỉnh Long An đến thăm, làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Đô, huyện Đức Hòa để nắm thông tin, tiến độ triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến hoạt động doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt các khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ về cơ chế, chính sách.

Cùng đi với đoàn có Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế - Phạm Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND huyện - Võ Thanh Liêm; Quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong.
z5184808254495_ede34869b3a984cfa015c446940a5819.png 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu tại buổi làm việc
KCN Tân Đô, huyện Đức Hòa do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Đô làm chủ đầu tư, diện tích 209,09 ha, bắt đầu chuyển nhượng hoặc cho thuê đất từ tháng 02/2010. Hiện KCN đã xây dựng xong hạ tầng với tỷ lệ lấp đầy 100%. KCN Tân Đô thu hút 95 dự án; trong đó, có 57 dự án FDI, 38 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 219 triệu đô la Mỹ và hơn 9.200 tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 12.700 lao động.
Phát biểu tại buổi làm việc, Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Đô đã chia sẻ về một số khó khăn công ty đang gặp phải liên quan đến việc thông tin cấp giấy chứng nhận đầu tư, việc tiếp nhận, đầu tư khu dân cư, các vấn đề về thiếu vật tư san lấp, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án liên quan công ty Tân Đô,…. Công ty mong muốn sớm được tháo gỡ, hỗ trợ trong một số trường hợp cần giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện triển khai các dự án.
Tại buổi làm việc, đại diện các Ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành tỉnh, huyện Đức Hòa đã chia sẻ, làm rõ và hướng dẫn công ty tháo gỡ các khó khăn đang gặp phải.

28800460afa002fe5bb1.png 
Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế - Phạm Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều gửi lời chúc mừng năm mới và ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Đô với sự phát triển KT-XH của tỉnh trong nhiều năm qua, nhất là việc nộp thuế của công ty trong năm 2023. Ông Nhiều lưu ý, các sở, ngành, địa phương tích cực quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ giải phóng mặt bằng để các dự án của Công ty Tân Đô sớm được triển khai, trong đó có đường động lực quan trọng Lương Hòa - Bình Chánh kết nối dự án.
Đối với các kiến nghị của công ty, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều ghi nhận và cho biết, sẽ làm việc với UBND tỉnh để tháo gỡ, bảo đảm phù hợp điều kiện thực tế của tỉnh; việc chủ đầu tư đề xuất được tạm ứng trước vốn của mình để đầu tư tuyến đường kết nối Tân Bửu - Hựu Thạnh, sau khi hoàn thành sẽ thực hiện cơ chế góp vốn từ các doanh nghiệp có quyền lợi liên quan trên tuyến đường./.



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang