image banner
Khu kinh tế cửa khẩu Long An, điểm đến đầu tư tiềm năng
Khu kinh tế cửa khẩu Long An, tỉnh Long An (sau đây gọi tắt là Khu kinh tế) được thành lập vào từ năm 2015, tuy nhiên, đến những năm gần đây Khu kinh tế cửa khẩu Long An mới trở thành điểm mới thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khu kinh tế có tổng diện tích là 13.080 ha, nằm giáp ranh với biên giới Campuchia, gồm 01 cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp và 01 cửa khẩu phụ Long Khốt.
Khu kinh tế được quy hoạch nhiều khu chức năng như: Khu công nghiệp cửa khẩu Bình Hiệp, khu phi thuế quan, khu dân cư đô thị, khu thương mại dịch vụ, khu vực phát triển nông nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao… 
Với thế mạnh về giao thông kết nối liên vùng, nhất là tuyến đường bộ kết nối TP HCM và thủ đô Phnôm Pênh – Vương quốc Campuchia thuận lợi hơn so với các cửa khẩu lân cận; khi tuyến đường giao thông từ cửa khẩu Bình Hiệp đến thủ đô Phnôm Pênh dự kiến hoàn thành trong năm 2018, kết hợp với hệ thống giao thông thủy theo tuyến sông Vàm Cỏ sẽ góp phần giảm tải cho tuyến đường giao thông Xuyên Á hiện nay đang trở nên quá tải. Tuyến đường này sẽ là một kênh vận chuyển hàng hóa thuận lợi kết nối liên vùng các KCN tỉnh Long An và các tỉnh lân cận Vương quốc Campuchia đến Cảng Quốc tế Long An, với khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn.

kcn cua khau binh hiep gd01_1.jpg
Nhà đầu tư khảo sát Khu công nghiệp cửa khẩu Bình Hiệp

Đón đầu xu thế đó, đã có nhiều nhà đầu tư trong nước, nước ngoài đã tìm hiểu và đầu tư vào khu công nghiệp cửa khẩu Bình Hiệp. Trong đó, dự án của Công ty TNHH Tainan Enterprises (Việt Nam) có diện tích đầu tư khoảng 17 ha nằm trong khu công nghiệp cửa khẩu Bình Hiệp (giai đoạn 1) được quy hoạch với diện tích 168,5 ha, vị trí KCN nằm gần với Khu phi thuế quan và Trạm kiểm soát liên hợp. Về định hướng lâu dài, để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, tỉnh Long An sẽ tiếp tục cho mở rộng KCN cửa khẩu Bình Hiệp (giai đoạn 2) và các khu công nghiệp vệ tinh để khai thác tốt tiềm năng phát triển của khu vực.
 
khu KKTCK long an diem den dau tu 02.jpg
Dự án Công ty TNHH Tainan Enterprises (Việt Nam)

Gắn với việc phát triển công nghiệp, Khu kinh tế đang dần hình thành các khu vực dân cư, thương mại; hiện trong vực có hơn 7 dự án đầu tư hạ tầng khu dân cư đã và đang triển khai, đế đáp ứng nhu cầu phát triển khu vực đang tăng cao, tỉnh Long An sẽ tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư hạ tầng khu dân cư, thương mại có năng lực, kinh nghiệm thực hiện triển khai các dự án nhằm triển khai phát triển đồng bộ hạ tầng đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển kinh tế - xã hội.
 
khu KKTCK long an diem den dau tu 03.jpg
Cửa hàng miễn thuế - Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Bình Hiệp

Bên cạnh những thuận lợi về vị trí, ưu thế của Khu kinh tế cửa khẩu Long An là chính sách ưu đãi đầu tư; tất cả các dự án đầu tư trong Khu kinh tế đều được đặc biệt ưu đãi đầu tư như: Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm, miễn thuế 4 năm và giảm 50% thuế xuất trong 09 năm tiếp theo); ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân… 

Một số hình ảnh Khu kinh tế cửa khẩu Long An
khu KKTCK long an diem den dau tu 05.jpg
khu KKTCK long an diem den dau tu 06.jpg
Nguyễn Anh Vũ (KHĐT)


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang