image banner
Động lực mới từ Khu kinh tế cửa khẩu Long An
Sáng ngày 17/12/2021, Đoàn công tác Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp tổng kết tình hình hoạt động của Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp năm 2021 và khảo sát công tác xây dựng hạ tầng tại cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.
 Khu kinh tế cửa khẩu Long An có vị trí rất đắc địa, phía Bắc giáp tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia), phía Nam giáp sông Vàm Cỏ Tây, phía Đông giáp huyện Mộc Hóa và phía Tây giáp huyện Vĩnh Hưng, cùng thuộc tỉnh Long An.

khao sat cua khau quoc te binh hiep.png
Đoàn công tác khảo sát tình hình xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp.

Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp quản lý đoạn biên giới dài 9,5km, trong đó, có 4km đường bộ và 5,5km đường sông, với 9 mốc giới, thuộc 2 xã Bình Hiệp và Bình Tân. Hạ tầng giao thông kết nối với khu kinh tế này là tuyến đường huyết mạch Quốc lộ (QL) 62 kết nối với TP.Tân An (dài hơn 70km) và các tuyến nhánh kết nối với QL62 là QLN2, N1 đã được đầu tư, sử dụng nhiều năm. 

z3029876392926_ef39aeaf618bdbaf438c3f22799f1762.png
Trạm kiểm soát liên hợp Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp.

Hiện nay, Khu công nghiệp Cửa khẩu Bình Hiệp (giai đoạn 1) đã thu hút được 2 DA FDI có vốn đầu tư 75 triệu USD với diện tích 21,2ha, đó là các dự án của Công ty TNHH Tainan Enterprises Việt Nam (đầu tư ngành dệt, nhuộm) với quy mô diện tích 16,9ha, tổng vốn đầu tư của dự án là 65 triệu USD; dự án Nhà máy Sản xuất giày nữ thời trang cao cấp của Công ty TNHH Victory International Việt Nam (dự án đang trong giai đoạn xây dựng) với quy mô diện tích 4,29ha, tổng vốn đầu tư của dự án là 10 triệu USD. Ngoài ra, khu kinh tế cửa khẩu đã thu hút được 2 dự án trong nước với diện tích 0,66ha.
 
khao sat tinh hinh xay dung ha tang cua khau BH.png
Đoàn công tác xem xét tình hình hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại tại cửa khẩu quốc tế.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp và các cơ quan, lực lương chức năng báo cáo Kết quả tình hình hoạt động của Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp năm 2021, tình hình hoạt động xuất, nhập khẩu,  hạ tầng thương mại biên giới tại cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, tình hình trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới.
 
dai dien BQLKKTCK bao cao tinh hinh hoat dong 2021.png
Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 của Khu kinh tế cửa khẩu.

Các cơ quan, lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã phối hợp triển khai thực hiện cơ chế phối hợp, hiện đại hóa tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa và phương tiện qua lại cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp. 
 Ong Vo Ngoc Dinh.png
Ông Võ Ngọc Đỉnh – Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đại diện các cơ quan, lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp báo cáo tình hình hoạt động công tác chuyên ngành.
Đoàn công tác đã đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp tiếp tục tạo điều kiện tốt về nhân lực vật lực, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác xuất nhập khẩu qua biên giới; tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại biên giới; các ngành công tác tại cửa khẩu tích cực tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân có hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua cửa khẩu của cư dân biên giới. 
 
ong Nguyen Thanh Thanh.png
Ông Nguyễn Thành Thanh – Trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Hiện nay, qua kênh xúc tiến đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và một số định hướng để đầu tư nâng cấp hạ tầng kết nối khu vực và khu kinh tế cửa khẩu, đã thu hút một số nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chung và quy hoạch các phân khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu. 
Thanh Tấn - Phòng QL. KH&ĐT



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang