image banner
Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2018

Căn cứ Kế hoạch số 35-KH/ĐUK, ngày 14/3/2018 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; Chi bộ Ban Quản lý Khu kinh tế (Chi bộ) xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:

I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức và hành động của cấp uỷ, tổ chức đảng và đoàn thể- chính trị xã hội trực thuộc, của mỗi đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh phòng, chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Nghị quyết Chi bộ năm 2018.

2. Yêu cầu

- Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của cơ quan; tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm và những nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan.

- Mỗi đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan phải thật sự gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

II- NỘI DUNG

1. Tổ chức học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2018 và lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả việc xây dựng thực hiện kế hoạch của tập thể, cá nhân tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Các đồng chí Chi ủy viên, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan; mỗi đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tự giác xây dựng và thực hiện nghiêm túc Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2018 (mẫu Bản cam kết kèm theo) phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung xây dựng, tạo sự chuyến biến tích cực về phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thảo luận, trao đổi về các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra phương hướng phấn đấu. Cuối năm báo cáo kết quả thực hiện với Chi bộ hoặc cơ quan nơi làm việc.

- Cấp ủy đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bản cam kết cá nhân của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan và xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cuối năm.

2. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2018 với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và nhiệm vụ chính trị; tập trung lãnh đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ quan

- Cấp ủy, đoàn thể trực thuộc lãnh đạo, gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 - Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm được đảng viên, công chức và người lao động quan tâm như: Việc thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ, Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; việc chấp hành tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm của một số đảng viên, công chức, viên chức và người lao động (về giờ giấc làm việc; uống rượu bia vào buổi trưa và giờ hành chính các ngày làm việc; nói không đi đôi với làm, không chấp hành kỷ luật phát ngôn…).

- Chi bộ, cơ quan, tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc; hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ với phương châm sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện. Thường xuyên rà soát, đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII); kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm. Không quy hoạch, bổ nhiệm chức vụ đối với những người không nêu gương trong việc học tập và làm theo Bác, có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, củng cố niềm tin của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đối với Đảng và Nhà nước.

 - Kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động thực hiện phong trào thi đua yêu nước của đoàn thể, cơ quan phát động.

3. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; các phong trào thi đua yêu nước và tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan

 Chi bộ, đoàn thể- chính trị xã hội trực thuộc chú trọng tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa trong cơ quan.

4. Xác định nội dung trọng tâm nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trên cơ sở Kế hoạch số 58-KH/CB.BQLKKT ngày 12/12/2016 của Chi bộ thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Chi bộ xác định những nội dung trọng tâm trong học tập và làm theo Bác năm 2018 như sau:

- Thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về nêu gương của đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan. Phát huy vai trò gương mẫu của cấp uỷ viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh việc lãnh đạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Chi bộ.

- Tăng cường, đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình gắn với công tác đấu tranh, phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; ngăn chặn hiệu quả tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí; tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm, "nói đi đôi với làm" trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên trong khối.

- Tập thể, cá nhân, nhất là cấp uỷ viên, người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan nghiêm túc, tự giác xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm đã chỉ ra.

- Xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể- chính trị trực thuộc thật sự trong sạch, vững mạnh. Thực hiện chặt chẽ việc nhận xét, đánh giá đảng viên, công chức, viên chức hàng năm; xem xét đối với đảng viên, công chức, viên chức không gương mẫu, làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo đức.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; kịp thời khen thưởng, động viên những nơi làm tốt, phê bình, nhắc nhở những nơi làm chưa tốt.

III- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ Kế hoạch này, cấp ủy, các Tổ đảng, đoàn thể-chính trị xã hội trực thuộc triển khai đến đảng viên, công chức, viên chức và người lao động bằng hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan. Định kỳ tổ chức lồng ghép hoặc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác gắn với những nội dung có liên quan trực tiếp tới nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đảng viên. Thực hiện tốt việc sơ kết, đánh giá thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị theo hướng dẫn của cấp trên.

2. Chi ủy viên phụ trách công tác kiểm tra giám sát của Chi bộ phối hợp với các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Chuyên đề năm 2018 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

3. Giao Văn phòng Ban Quản lý theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; kịp thời báo cáo cấp ủy, Chi bộ về tình hình và kết quả thực hiện.

Thái (CVP)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang