image banner
Đoàn công tác của TP.Okayama, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An

 

Ngày 26/4/2024, UBND tỉnh tổ chức đón tiếp đoàn công tác TP.Okayama, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An.

Đoàn công tác xúc tiến lao động, kết nối địa phương tỉnh Long An do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Nhật Bản vào cuối năm 2023

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Long An, đoàn công tác TP.Okayama đã chào xã giao lãnh đạo tỉnh, khảo sát Trường Cao đẳng Long An và tham dự chương trình “Tọa đàm trao đổi hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama”.

Ngày làm việc thứ hai, đoàn công tác TP.Okayama đã có chuyến khảo sát thực tế tại Cảng Quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc).

Chuyến thăm lần này của đoàn công tác TP.Okayama đến tỉnh Long An trao đổi hợp tác, thúc đẩy phát triển thương mại và lĩnh vực lao động. Hiện tỉnh Okayama đang rất cần nguồn lao động đã qua đào tạo trên các lĩnh vực: Điều dưỡng, cơ khí, thực phẩm, xây dựng,… và mong muốn có kế hoạch hợp tác dài lâu với tỉnh về việc cung ứng nguồn lao động. Đồng thời, mong muốn Long An và Okayama sẽ nhanh chóng triển khai những ký kết, kế hoạch hợp tác cụ thể, góp phần vào sự phát triển của 2 địa phương, cũng như đóng góp vào quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

 
Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi làm việc

Đây cũng là một trong những nội dung mà tỉnh Long An thực hiện Chương trình đối ngoại của tỉnh năm 2024, trên tinh thần Bản tuyên bố chung về hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama đã ký ngày 05/12/2023, qua nội dung đã trao đổi giữa Bí thư Tỉnh ủy Long An và Thị trưởng TP.Okayama trong chuyến công tác xúc tiến lao động vào tháng 12/2023. 

Theo đó, Long An và thành phố Okayama sẽ thắt chặt và tăng cường hợp tác, giới thiệu chương trình đào tạo nguồn lao động và môi trường đầu tư tại tỉnh Long An đến các doanh nghiệp Okayama.

Anh-tin-bai
 

Thông qua đó, Long An giới thiệu, quảng bá các mô hình doanh nghiệp đang phát triển tại Long An; kết nối doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư và các hoạt động hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản; tổ chức các hoạt động khảo sát, kết nối doanh nghiệp, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An; nắm rõ Chương trình giảng dạy Tiếng Nhật miễn phí cho người dân tỉnh Long An của TP.Okayama.

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Long An, chiều ngày 27/4, Đoàn công tác TP.Okayama, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Cảng quốc tế Long An. Tại buổi làm việc, đại diện Dongtam Group thông tin đến Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao và đoàn công tác về quá trình xây dựng, hoạt động và định hướng phát triển của Cảng quốc tế Long An với sứ mệnh cung cấp các giải pháp logistics và cảng biển đa chức năng, một cách an toàn và hiệu quả.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi thăm và làm việc, Dongtam Group và Đoàn công tác TP.Okayama  cùng nhau tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được tăng cường kết nối, hợp tác trong thời gian tới.

Với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa, Cảng quốc tế Long An cam kết sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu tại khu vực.

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cảng Quốc tế Long An

Dịp này, Đoàn công tác TP.Okayama cũng tham quan hệ sinh thái Cảng Quốc tế Long An như khu vực cầu cảng, hệ thống nhà kho, khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị,…, để hiểu rõ hơn về các dự án và tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này. Với các hoạt động trong chuyến công tác này của đoàn TP.Okayama tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, lao động, du lịch, giúp các doanh nghiệp Long An và TP.Okayama kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang