image banner
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA ỦY BAN XÃ HỘI - QUỐC HỘI KHÓA XV THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH JIA HSIN (KCN CẦU TRÀM)

Ngày 05/5/2022, Đoàn công tác của Ủy ban xã hội – Quốc hội khóa XV do đồng chí Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội làm trưởng Đoàn, cùng với các đồng chí thường trực Ủy ban xã hội – Quốc hội, các đồng chí Vụ Xã hội thuộc Văn phòng Quốc hội, đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đại diện Bộ Tài Chính, đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến khảo sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An và Công ty TNHH Jia Hsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm).

 giam sat 8.png

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Phạm Tấn Hòa – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Long An cùng với lãnh đạo địa phương và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác đã nghe UBND huyện Cần Đước báo cáo về tình hình thực hiện các Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp; Nghị Quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Qua đó, Đoàn công tác ghi nhận nỗ lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp của địa phương trong đợt dịch vừa qua cũng như trao đổi, thảo luận về các vướng mắc, khó khăn khi triển khai thực hiện các chính sách này.

 giam sat 1.png

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban xã hội – Quốc hội khóa XV đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Jia Hsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước).

giam sat 6.png

Sau khi nghe Bà Nguyễn Thị Kim Anh – Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Jia Hsin thông tin về tình hình phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng chí Đặng Thuần Phong hết sức ấn tượng với những nỗ lực chăm lo đời sống và giữ chân người lao động gắn bó làm việc làm dài với doanh nghiệp.

giam sat 4.png

 

Đoàn công tác đánh giá cao việc doanh nghiệp chủ động nghiên cứu các chính sách, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và gắn kết chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm giải quyết các chế độ cho người lao động kịp thời, đầy đủ.

giam sat 7.png

 

Đoàn công tác hi vọng Công ty TNHH Jia Hsin sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thúc đẩy sự hồi phục mạnh mẽ của tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung./.

 

Thùy Trang (P.QLDN&LĐ)


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang