image banner
Đoàn công tác viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc tại Long An ***

Ngày 06/8/2024, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương do Tiến sĩ Trần Thị Hồng Minh - Viện trưởng, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Tươi – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế và các sở ngành tỉnh.

 

Anh-tin-bai

Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc tại tỉnh Long An

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Mặc dù tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước vẫn còn những khó khăn nhất định; tuy nhiên dưới sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của UBND tỉnh ngay từ đầu năm, cùng với sự nỗ lực các ngành, các cấp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Long An trong những năm qua có nhiều chuyển tích cực, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) 6 tháng đầu năm 2024 đạt 5,26% và ước cả giai đoạn 2021-2025 đạt khoảng 6% , đây là tốc độ tăng trưởng khá trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, điều này cho thấy tình hình kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ từ sau đại dịch Covid-19.

 

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai


Đoàn công tác thăm và làm việc tại KCN Long Hậu, huyện Cần Giuộc

Anh-tin-bai

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Long An

Anh-tin-bai


Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tại buổi làm việc

Nhân dịp này, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban Quản lý Khu kinh tế cũng nêu một số khó khăn vướng mắc, đang cản trở việc thực hiện chính sách phát triển công nghiệp (từ cơ chế, chính sách của trung ương, của địa phương đến quá trình triển khai thực hiện, v.v.).

Tại buổi làm việc, tỉnh Long An có những đề xuất, kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách để thúc đẩy việc thực hiện chính sách phát triển công nghiệp trong thời gian tới. Cụ thể, tỉnh Long An kiến nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh phân cấp, giao thẩm quyền cho địa phương phê duyệt chủ trương đầu tư Khu công nghiệp; kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp theo Khoản 1 Điều 31 Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp; kiến nghị Bộ Tài chính sớm có hướng dẫn để địa phương thực hiện ưu đãi đầu tư đối với khu công nghiệp, khu kinh tế.

Anh-tin-bai

Đoàn công tác Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc của tỉnh Long An; đồng thời ghi nhận kiến nghị của tỉnh nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội từ đó tham mưu, đề xuất Chính phủ về những quyết sách và giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong thời gian tới.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cảm ơn Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Long An và mong muốn những kiến nghị của tỉnh Long An sẽ được Viện ghi nhận để tham mưu, đề xuất Chính phủ về những quyết sách và giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại KCN Long Hậu và Cảng Quốc tế Long An./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang