Kế hoạch khảo sát do lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức năm 2018
Thực hiện Kế hoạch số 650/KH-BQLKKT ngày 30/3/2018 về kế hoạch duy trì, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2008 năm 2018 tại Ban Quản lý Khu kinh tế,
Ban Quản lý Khu kinh tế xây dựng Kế hoạch khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Ban Quản lý Khu kinh tế (Ban Quản lý) năm 2018 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI KHẢO SÁT
1. Mục đích
Nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của Ban Quản lý; Kết quả khảo sát là thông tin tham khảo, qua đó kịp thời nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp các dịch vụ công, nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
2. Yêu cầu
Công tác khảo sát phải thực hiện đúng kế hoạch, khách quan, minh bạch; trung thực về kết quả đánh giá của người dân, tổ chức; có tính khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan.
Câu hỏi đặt ra trong phiếu khảo sát phải dễ hiểu, dễ trả lời, gần với từng tiêu chí đánh giá.
3. Phạm vi, đối tượng khảo sát
Khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đối với sự phục vụ của Ban Quản lý Khu kinh tế trong giải quyết các thủ tục hành chính của Ban Quản lý và các nội dung khác có liên quan đến tổ chức, công dân.
II. NỘI DUNG KHẢO SÁT
1. Tìm hiểu thông tin
- Đánh giá chất lượng cung cấp thông tin về thủ tục hành chính (TTHC).
- Sự hài lòng đối với thông tin về TTHC.
2. Về thủ tục hành chính
- Đánh giá về chất lượng TTHC:
+ Sự công khai, minh bạch của TTHC.
+ Sự đơn giản, dễ hiểu trong các quy định về hồ sơ của TTHC.
- Sự hài lòng về TTHC.
3. Về sự phục vụ của công chức
- Đánh giá về sự phục vụ của công chức:
+ Thái độ phục vụ của công chức;
+ Năng lực giải quyết công việc của công chức.
- Sự hài lòng đối với sự phục vụ của công chức.
4. Về kết quả giải quyết TTHC
- Đánh giá về kết quả giải quyết công việc:
+ Kết quả người dân, tổ chức nhận được từ Ban Quản lý;
+ Thời gian giải quyết công việc;
+ Chi phí người dân, tổ chức phải trả để giải quyết công việc.
- Sự hài lòng về kết quả giải quyết công việc.
III. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN
1. Hình thức khảo sát, lấy ý kiến
Tiến hành phát trực tiếp phiếu khảo sát để thu thập thông tin từ người dân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế (thông qua công chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Văn phòng UBND tỉnh), hoặc qua đường bưu điện. Sau khi người dân, tổ chức hoàn thành việc điền các thông tin trong phiếu khảo sát sẽ thu nhận phiếu về và tổng hợp, báo cáo.
Số lượng phiếu khảo sát: 110 phiếu (tương ứng theo tỷ lệ số lượng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính năm 2017).
2. Thời gian thực hiện
Từ ngày 06/8/2018 đến 15/9/2018: Tiến hành xây dựng kế hoạch và phối hợp phát phiếu khảo sát.
Từ ngày 16/9/2018 đến 30/9/2018: Tổng hợp, báo cáo kết quả khảo sát.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Giao Văn phòng chủ trì, phối hợp các phòng, đơn triển khai kế hoạch, phát phiếu, tổng hợp kết quả, báo cáo kết quả cho Trưởng ban đảm bảo tiến độ thời gian theo qui định./.