image banner
Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế năm 2022
Thực hiện Hướng dẫn số 08/HD-BTCTU ngày 02/12/2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ngày 09/01/2023 Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế năm 2022.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Trở - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Văn Chóng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đ/c Nguyễn Hải Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cùng đại diện các đơn vị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí là cán bộ chủ chốt của Ban Quản lý Khu kinh tế cùng tham dự.

Trong năm 2022 cấp ủy, tập thể Lãnh đạo Ban đã bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, tăng cường và duy trì sự phối hợp với các cơ quan liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết thống nhất và quyết tâm thực hiện của tập thể lãnh đạo đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2022 như:


Thực hiện hoàn thành đảm bảo thời gian và yêu cầu của 127/127 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Phối hợp tốt với Bộ, ngành và địa phương thực hiện tốt trong công tác xây dựng và phát triển các KCN để tăng thêm nhiều diện tích đất công nghiệp đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.


HIện toàn tỉnh có 37 KCN với tổng diện tích quy hoạch là 12.285,48 ha, trong đó có 35 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam với tổng diện tích là 11.944,98 ha và 02 KCN nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Long An với tổng diện tích 340,5 ha.

Công tác thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực, khả quan: trong năm 2022 thu hút đầu tư được 115 dự án mới (58 dự án FDI và 57 dự án trong nước) với tổng vốn đầu tư 428,17 triệu USD và 16.208,08 tỷ đồng. Có 96 dự án điều chỉnh vốn: 72 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn 159,9 triệu USD; 24 dự án trong nước điều chỉnh tăng vốn 518,21 tỷ đồng.    


So với cùng kỳ năm 2021: Về số lượng dự án mới tăng 24 dự án (tương đương 26%), về vốn đầu tư tăng 98,06 triệu USD (tương đương 20%).

Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch và xây dựng được đảm bảo theo đúng quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, 100% công trình xây dựng trong KCN được cấp phép và nghiệm thu đúng theo quy định.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về doanh nghiệp và lao động, tích cực phối hợp các cơ quan đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Hiện có trên 178.000 lao động đang làm việc tại 1.563 doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN. Thường xuyên hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đã giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ thủ tục hành chính, đặc biệt trong năm 2022 có 40 hồ sơ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được giải quyết trong ngày (chiếm tỷ lệ 35%).

Tuy nhiên, trong công tác lãnh đạo, quản lý vẫn còn những hạn chế: công tác rà soát và xử lý về tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng của các KCN có lúc, có nơi chưa kịp thời và cương quyết. Một số KCN còn rác thải gây phản cảm nhưng chưa tích cực phối hợp cương quyết xử lý. Công tác hậu kiểm đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước tại các KCN có lúc, có nơi chưa được thực hiện thường xuyên. Hướng tới tập thể Ban lãnh đạo cũng đã đề xuất các giải pháp để khắc phục các hạn chế này.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể Ban lãnh đạo trong năm qua, đã góp phần vào thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chung của tỉnh./.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang