image banner
Thuốc lá gây ô nhiễm trái đất và đe dọa sức khỏe con người
Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá ngày 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5/2022, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, với môi trường và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4559/UBND-VHXH ngày 23/5/2022 V/v triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá, Ban Quản lý Khu kinh tế triển khai một số nội dung đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Ban như sau:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh Long An, cụ thể như: Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị gương mẫu không hút thuốc lá tại nơi làm việc; chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại các cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc.

- Đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm; bổ sung quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.

- Treo biển cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc như: Tại nơi làm việc,…theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và thực hiện theo Công văn số 5023/BCĐ-KGVX ngày 01/12/2016 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh về việc đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc lá.

- Chủ động, phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan đầu mối được giao thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại tỉnh triển khai hoạt động nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác phối hợp liên ngành trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- Có hình thức động viên khen thưởng các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá từ ngày 25/5/2022 đến ngày 31/5/2022 tại cơ quan, đơn vị, địa phương đạt hiệu quả.

      Trên đây là một số ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4559/UBND-VHXH ngày 23/5/2022 V/v triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá; Ban Quản lý triển khai đến toàn thể công chức, viên chức của Ban nắm biết và thực hiện./.

MC (Văn Phòng)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 image advertisement 
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Trường Chinh Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An.

Địa chỉ: Số 25 Quốc lộ 62, Phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An

Điện thoại :(0272) 3825445 Fax:(0272) 3825442 Email:bqlkkt@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang