Quán triệt, tiếp thu đầy đủ về nhận thức, quyết liệt triển khai thực hiện việc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại cơ quan theo quan điểm, định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ ra tại Thông báo số 434/TB-VPCP ngày 25/9/2024 với khí thế tiến công mạnh mẽ, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường”; trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:
1. Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu được giao; kịp thời thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; lấy kết quả thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp DVCTT là một trong các tiêu chí đánh giá tín nhiệm của người đứng đầu các các cơ quan, đơn vị trong nhiệm kỳ. Tập trung nghiên cứu, tham mưu cho cấp có thẩm quyền xây dựng cơ chế, chính sách, trong đó rà soát, phát hiện, kịp thời sửa đổi, bổ sung những bất cập, mâu thuẫn trong hệ thống các quy định, văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền và các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, bảo đảm đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh.
2. Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, tham mưu UBND tỉnh cắt giảm, đơn giản hóa tối đa các TTHC, quy định kinh doanh; tạo môi trường công khai, minh bạch, trong sạch để cán bộ không mắc phải những sai phạm; tích cực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời góp phần xây dựng môi trường pháp lý thuận lợi, khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo.
3. Khẩn trương hoàn thành việc rà soát, tham mưu UBND tỉnh công bố, đơn giản hóa TTHC nội bộ đảm bảo hoàn thành đúng chỉ tiêu, đúng thời gian được giao; kịp thời tham mưu triển khai thực thi các phương án phân cấp giải quyết TTHC theo quy định. Tiếp tục nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, nhất là việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp thông qua DVCTT.
4. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện DVCTT cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng DVCTT:
- Rà soát, đánh giá lại, đổi mới cung cấp DVCTT, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với môi trường, người dùng, xanh hóa các dịch vụ công, hoàn thành trước ngày 15/12/2024.
- Đẩy mạnh tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các DVCTT trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa tối đa TTHC, tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước. Thực hiện thành công các nhiệm vụ đến năm 2025 là 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến. Hoàn thành triển khai 100% các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.
5. Đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, chia sẻ dữ liệu dùng chung, cung cấp dữ liệu mở theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 9414/UBND-VHXH ngày 16/09/2024; tăng cường kết nối, chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu.
6. Thực hiện rà soát, kiểm tra, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn của tỉnh.